Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

KIM ANH

                           Tặng chị KA để nhớ về những năm 1977 - 1980

Chị chỉ còn có một nửa vầng trăng
(Từ thuở xa chồng... 
vầng trăng không tròn nữa ! )
Trái đất quay một vòng,
........... đêm hay ngày rực lửa, 
Chị tắm mát mình......
trong thao thức nửa vầng trăng.

Tiệc cuộc đời, đem giọng nói đãi đằng
lời nói gió bay...
Chị còn lại nụ cười như nắng.
Ai biết chị như sao Vượt những ngày Anh đi vắng.
Vằng vặc giữa trời,
tần tảo gánh Hôm - Mai.
Tần tảo gánh gồng con gái, con trai,
2 Mẹ già giữa nếp nhà trống trải,
chị tốt bụng, sống không hề áy náy
san sẻ hết mình những vật chất riêng tư.
Nửa vầng trăng bên chị vẫn còn dư -
vẫn rất đủ để xẻ chia ánh sáng
cho những người chị vẫn xem là Bạn,
Chỉ giữ lại cho mình....
thăm thẳm nỗi đau riêng.

Nước mắt dễ rơi,
nước mắt xóa ưu phiền!
Chị mạnh mẽ giữa cuộc đời màu xám.
Người phụ nữ dịu dàng
như nửa vầng trăng tháng 8
Chỉ nửa vầng trăng thôi .... mà ánh sáng đã tràn đầy.
.............
Tôi theo chị rong chơi 
từ thuở rất thơ ngây
nhận từ chị những chở che ấm áp
nhận từ chị bao diụ dàng....
giữa những ngày ảm đạm
ánh sáng nửa vầng trăng theo suốt mấy mươi năm....
Tôi vẽ bâng quơ những giọt sáng trăng rằm
có mùi hương hoa Quỳnh nở trong đêm trắng xóa,
đem tặng chị tất cả lời của gió....

Để thấy mắt chị cười
rạng rỡ buổi chiều hôm.
...........................
Chị tôi ơi,
Vì một vầng trăng đã thôi khuyết giữa trời.
Vì vầng trăng đã đầy đặn trong đời,
chị hãy cười để niềm vui lóng lánh, 
bởi Hạnh phúc đâu thể nào so sánh...
Giữa Nhận và Cho - Trời đất rất công bằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét